Bé 3 tuổi học gì để thông minh và khỏe mạnh hơn?

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Bé 3 tuổi học gì để thông minh và khỏe mạnh hơn?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Để biết bé 3 tuổi học gì, làm gì để trở nên ưu tú hơn thì ba mẹ nên xem ngay bài viết này. Mykingdom sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để dạy con tốt hơn.

Đặc điểm của trẻ 3 tuổi

Khi được 3 tuổi, trẻ phát triển vượt trội về mặt thể chất. Trẻ đã có thể tự chạy vững vàng, cơ thể thăng bằng tốt hơn. Ngoài ra, bé 3 tuổi cũng có nhiều thay đổi đáng kinh ngạc về mặt tâm lý, nhận thức.

Ở tuổi này, bé có thể diễn đạt tâm trạng thông qua giao tiếp và hành động như ôm, hôn. Đặc biệt, bé 3 tuổi đang trong thời điểm “vàng” để phát triển trí tuệ, con muốn tìm hiểu mọi thứ xung quanh. Chính vì thế, không ít phụ huynh phải đau đầu vì trẻ quăng đồ đạc, xé giấy, làm rối tung mọi thứ lên.

Trẻ thích quăng đồ khiến nhiều phụ huynh phát cáu

Bé 3 tuổi học gì?

Bé 3 tuổi học gì để phát triển tốt hơn là câu hỏi nhiều phụ huynh quan tâm. Mykingdom sẽ giải đáp giúp bạn nhé.

Chủ động trong bữa ăn

1. Mời mọi người ăn cơm

Bé 3 tuổi rất thích bắt chước hoạt động của những người xung quanh, việc mời cơm cũng không ngoại lệ. Vậy nên ba mẹ hãy cho bé ngồi vào bàn cơm và mời ăn cơm để con học theo. Cả nhà đừng quên vỗ tay khích lệ để con thoải mái với thói quen mới.

2. Tự ăn

Bạn nên tập cho con tự cầm muỗng và tự ăn, trước đó ba mẹ có thể cho con chơi với các món đồ chơi làm bếp để trẻ tự chơi và mô phỏng động tác ăn. Ba mẹ không nên giúp bé nếu thấy con ăn quá chậm bởi việc này sẽ khiến con ỷ lại và học tự ăn chậm hơn.

Dù bé tỏ ra chống đối, ba mẹ cũng không nên nhượng bộ

Vệ sinh cá nhân

1. Đánh răng, rửa mặt

Bé 3 tuổi nên học gì? Đó là học cách tự rửa mặt và đánh răng. Ba mẹ nên cho con tập dần và kiểm tra răng miệng mỗi lần con đánh răng xong.

2. Tự mặc quần áo và giày dép

Phụ huynh cần tập cho bé độc lập hơn từ việc mặc quần áo, kiên nhẫn tập cho con và đưa ra chỉ dẫn nếu bé làm sai chứ không nên mặc giúp con.

Bé 3 tuổi học gì? Rèn ý thức ngăn nắp

Các món đồ chơi của bé sẽ vương vãi khắp nhà nếu ba mẹ không dạy con cách dọn. Bạn có thể chuẩn bị 1 chiếc giỏ lớn và yêu cầu con bỏ đồ chơi vào mỗi lần chơi xong. Thói quen này không chỉ giúp bé có tính kỷ luật, mà còn tăng cường khả năng vận động tinh nữa đấy.

Tham gia các hoạt động thể dục, thể thao

Các hoạt động thể dục, thể thao đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao và sức mạnh cơ bắp của trẻ. Hai môn ba mẹ có thể cho bé 3 tuổi tham gia chính là đạp xe và bơi lội. Thể thao không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn rèn kỹ năng mềm để bé tự cứu khi gặp phải tình huống nguy hiểm.

Nên cho trẻ học bơi từ khi còn nhỏ

Đọc và kể chuyện

Khi được hỏi bé 3 tuổi học gì, nhiều phụ huynh lập tức nghĩ đến cho con tập đọc và kể chuyện. Sách chính là cầu nối hoàn hảo giữa trẻ và thế giới xung quanh. Những câu chuyện trong sách sẽ giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, từ đó con có nền tảng để sáng tạo nên nhiều câu chuyện mới hơn.

Chưa dừng lại ở đó, sách cho trẻ em có rất nhiều màu sắc. Ba mẹ có thể tận dụng sách để dạy con nhận biết các màu cơ bản, các loài động vật cũng như tiếng kêu của chúng để hỗ trợ trẻ phát triển tư duy.

Đọc sách đem đến nhiều lợi ích

Mykingdom đã cung cấp thông tin để bạn biết bé 3 tuổi học gì rồi. Bạn hãy bắt đầu thực hiện ngay từ bây giờ để trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần trong tương lai. Ba mẹ nhớ ghé Mykingdom để sắm các món đồ chơi chính hãng, phù hợp với bé nhà mình nhé!