20/10 là ngày gì? Tại sao nên tặng quà trong ngày lễ này?

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
20/10 là ngày gì? Tại sao nên tặng quà trong ngày lễ này?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

20/10 là ngày gì? Đây là một ngày lễ quan trọng của phụ nữ Việt Nam. Vào ngày này, bạn có thể dễ dàng thấy phái đẹp được tặng hoa và quà, tham gia những buổi tiệc và cùng nâng cốc chúc mừng. Cùng Mykingdom tìm hiểu ngày 20/10 là ngày gì và lý do Việt Nam có ngày lễ này nhé!

20/10 là ngày gì?

20/10 là ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Nhằm ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ Việt Nam đã được thành lập. Trong giai đoạn 1939-1941, Hội đổi tên thành Hội Phụ nữ Phản đế để phù hợp với mục tiêu lúc bấy giờ, đó là chống đế quốc, chống chiến tranh, đòi hòa bình. Sau đó, Hội đã đổi tên thành Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, người phụ nữ Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Các chị em ngày càng năng động và sáng tạo, không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà, đem tới lợi ích to lớn cho cả xã hội và cộng đồng.

20/10 là ngày gì? Ngày tôn vinh phái đẹp ngày nay 

Với mong muốn đánh dấu sự kiện đặc biệt này, Đảng Cộng Sản Việt Nam đã chọn ngày 20/10 là ngày lễ kỷ niệm của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam. Hằng năm vào ngày lễ này, nhiều đoàn thể, công ty cũng tổ chức các buổi tiệc hay những buổi vinh danh những nữ nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong một số lĩnh vực.

Ý nghĩa ngày 20/10

Ngày 20/10/1930 chính là một mốc lịch sử đánh dấu bước chân đầu tiên của phụ nữ đến độc lập và tự chủ. Lần đầu tiên người phụ nữ Việt Nam được cầm trên tay lá phiếu bầu cử, tham gia vào các công tác quan trọng trong chính quyền và xã hội, đồng thời nắm giữ nhiều chức vụ trong bộ máy Nhà nước. 

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày kỷ niệm cái ngày mà đoàn thể phụ nữ được hoạt động có tổ chức một cách hợp pháp và công khai. Ngày lễ này cũng chứng minh cho chúng ta thấy, dòng lịch sử vẫn cứ trôi, nhưng dù ở thời chiến hay thời bình thì người phụ nữ Việt vẫn luôn yêu nước, mạnh mẽ vẫn giữ được sự bao dung và bác ái, đem đến nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Phụ nữ Việt mạnh mẽ nhưng vẫn đầy lòng bao dung, bác ái

Ngày Phụ Nữ Việt Nam không chỉ là một dịp đặc biệt đối với phái đẹp, mà còn là một ngày lễ có ý nghĩa sâu sắc với người dân Việt Nam. Nếu bạn đã hiểu được 20/10 là ngày gì rồi nhưng vẫn chưa biết nên tặng quà 20/10 gì thì để Mykingdom chia sẻ cho bạn một số “bí kíp” chọn quà nhé!

Tại sao bố và bé nên tặng quà 20/10?

Ngày 20/10 là một ngày lễ để tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là dịp quan trọng bố và con thể hiện tình yêu thương và trân trọng đến người bà, người mẹ, người vợ, người chị trong gia đình. Những món quà tặng 20/10 sẽ tạo cảm giác được trân trọng cũng như đem đến niềm vui cho phái đẹp. Các món quà không cần quá đắt đỏ, chỉ cần đem đến giá trị tinh thần thì các chị em đã vô cùng vui vẻ và sẵn sàng cố gắng hơn nữa cho cả gia đình lẫn công việc.

Các món quà được tặng vào ngày phụ nữ Việt Nam có thể là:

  • Hoa hồng
  • Bài kiểm tra điểm 10
  • Một bữa tối do bố và bé cùng chuẩn bị
  • Những tấm thiệp đẹp mắt có ghi lời chúc
  • Một bài hát của bố và con
  • Một món đồ handmade bé tự làm.

Tặng quà cho phái đẹp trong ngày 20/10

Gợi ý một số lời chúc 20/10 cho bé

Sau khi đã biết 20/10 là ngày gì rồi thì bé đừng quên chuẩn bị các lời chúc ý nghĩa để gửi đến những người phụ nữ thân yêu nhé.

Lời chúc cho bà và mẹ

Mẹ yêu của con, chúc mẹ có một ngày lễ 20/10 thật hạnh phúc. Không có từ ngữ nào có thể bày tỏ hết tình yêu, lòng biết ơn của con dành cho mẹ. Cảm ơn mẹ vì đã sinh con ra và nuôi nấng con khôn lớn. Con hứa sẽ cố gắng học tập hơn nữa để mẹ tự hào.

Bà yêu quý! Con chúc bà luôn mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi để vui vầy cùng con cháu. Bà mãi mãi là người tuyệt vời nhất trong lòng con, con yêu bà nhiều lắm!

Nhân ngày lễ 20/10, con xin chúc mẹ nhiều sức khỏe và luôn vui vẻ. Cảm ơn mẹ đã luôn lo lắng và chăm sóc anh em chúng con thật tốt. Con mong mẹ sẽ ở cạnh chúng con thật lâu để con được báo đáp công ơn và sự hy sinh của mẹ.

Bà kính yêu của con! Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 con chúc bà sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi cùng con cháu. Con vẫn nhớ như in những kỷ niệm ấm áp thuở còn nhỏ được ở cạnh bà. Con mong bà của con sẽ ở bên cạnh chúng con thật lâu ạ.

Cảm ơn người phụ nữ tuyệt vời nhất của gia đình ta! Con mong mẹ luôn luôn trẻ đẹp và lsc nào cũng vui vẻ. Mẹ lúc nào cũng là số 1 trong trái tim con. Con yêu mẹ rất nhiều!

20/10 là ngày gì? Là ngày con có thể trao những lời yêu thương đến bà và mẹ

Lời chúc cô giáo 20/10

Ngoài gửi lời chúc đến bà và mẹ, bé cũng nên chúc 20/10 cô giáo nữa nhé. Sau đây là một số lời chúc để trẻ tham khảo:

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, em xin chúc cô thật nhiều sức khỏe, luôn luôn hạnh phúc. Chúc cô ngày càng thành công trong sự nghiệp trồng Người. 

Em xin chúc cô có một ngày 20/10 thật vui vẻ. Chúc cô luôn xinh đẹp và khỏe mạnh để có thể chèo lái con thuyền đưa nhiều học sinh đến bến bờ tri thức. Chúng em luôn yêu quý và  biết ơn cô thật nhiều!

Nhân ngày lễ đặc biệt này, em chúc cô có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và mãi giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề để đào tạo nhiều thế hệ học sinh hơn nữa!

Tấm lòng và sự nhiệt huyết trong giảng dạy của cô giống như ngọn đèn soi sáng con đường tri thức của chúng em vậy.

Nhân ngày 20/10, em xin kính chúc người giáo viên vui tính, trẻ trung của lớp mình luôn xinh đẹp và ngày càng thành công trong cả sự nghiệp giảng dạy lẫn cuộc sống. Chúc cô ngày càng “cứng” để có thể xử lý đám học trò nghịch ngợm của cô ạ, hihi.

Em cảm ơn cô vì đã kiên nhẫn và luôn mang đến tri thức hữu ích nhất. Cảm ơn cô đã không ngừng nghỉ trong sự nghiệp chắp cánh ước mơ cho mỗi thế hệ học trò. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, em muốn gửi đến cô những lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất. Chúc cô luôn vui vẻ và giữ được đam mê với nghề giáo để ngày càng có nhiều học sinh học hỏi được tri thức.

Cùng đem những lời chúc tuyệt vời nhất cho cô giáo nhân dịp 20/10

Vậy là chúng ta đã biết 20/10 là ngày gì cũng như ý nghĩa của ngày lễ này rồi. Nhân ngày lễ quan trọng này, bé và bố hãy cùng nhau tổ chức một buổi tiệc nhỏ xinh để tạo bất ngờ cho bà và mẹ, nhờ vậy lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ nhất nhé!