Top 5 đồ chơi giúp trẻ kích thích trí não và xây dựng trí tưởng tượng phong phú

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Top 5 đồ chơi giúp trẻ kích thích trí não và xây dựng trí tưởng tượng phong phú

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bé 4 tuổi đã có sở thích riêng và khả năng nhận thức phát triển vượt bậc so với trước. Vì vậy ba mẹ cần chọn các loại đồ chơi thông minh cho bé 4 tuổi có thể vừa học vừa chơi và kích thích sự phát triển trí não.

Nếu ba mẹ vẫn đang phân vân chưa biết chọn đồ chơi thông minh cho bé 4 tuổi thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Những đặc điểm về sự phát triển của trẻ 4 tuổi

Về vận động, thể chất: Bé gai hay bé trai 4 tuổi đều rất năng động, ưa thích chạy nhảy, chơi đùa. Do đó trẻ có nhu cầu vận động và phát triển thể chất rất cao.

Về khả năng sáng tạo: Đây là giai đoạn trẻ đã có nhận thức phát triển vượt bậc. Những gì trẻ quan sát và tiếp xúc trong thế giới xung quanh đều mang lại những tư duy mới mẻ.

Về ngôn ngữ: Trẻ 4 tuổi đã có thể làm chủ được khả năng ngôn ngữ của mình. Các bé đã có thể trình bày và diễn đạt ngôn ngữ theo ý muốn.

Những lưu ý khi chọn đồ chơi cho trẻ 4 tuổi

Đảm bảo tính an toàn

An toàn là yếu tố hàng đầu khi ba mẹ chọn đồ chơi thông minh cho bé 4 tuổi. Những đặc điểm quan trọng của đồ chơi an toàn là có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chât liệu cao cấp, không chứa chất độc hại, thiết kế bo tròn góc cạnh...

Phù hợp với sở thích

Mỗi đứa trẻ đều có những sở thích riêng về đồ chơi. Do đó, lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé 4 tuổi cần phù hợp với sở thích của trẻ. Điều này không chỉ giúp bé cảm thấy hào hứng mà còn góp phần xây dựng cá tính riêng cho trẻ.

Phù hợp với giới tính

Đối với bé trai: Những bé trai thường có tính cách mạnh mẽ, năng động. Ba mẹ có thể chọn các món đồ chơi như ô tô, siêu nhân, xe điều khiển, bộ đồ chơi lắp ráp, đồ chơi mô hình...

Đối với bé gái: Những gợi ý đồ chơi cho bé gái được yêu thích như búp bê, gấu bông, đồ chơi nấu ăn, đồ chơi làm bác sĩ...

Top 5 bộ đồ chơi thông minh cho bé 4 tuổi tốt nhất

1. Bộ Đồ Chơi Mô Hình 2 Khủng Long Ăn Thịt

Thương hiệu: SCHLEICH
SKU 42216
Giảm 50% chỉ còn 285,000 VNĐ (Giá gốc 569,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm có thể thay đổi tùy theo chương trình khuyến mãi.

Bộ mô hình 2 khủng long ăn thịt 42216 là món đồ chơi thông minh cho bé 4 tuổi trở lên đến từ thương hiệu Schleich nổi tiếng tại Đức. Bộ sản phẩm bao gồm hai loài săn mồi nguy hiểm nhất thời đại khủng long là T-rex và Velociraptor. Trong đó, khủng long bạo chúa T-rex gây ấn tượng bộ hàm sắt nhọn cùng lực cắn mạnh nhất trên cạn. Còn Velociraptor là tay săn mồi theo bầy đàn vô cùng quỷ quyệt có tốc độ đáng kinh ngạc.

Món đồ chơi này mô phỏng tinh xảo đến từng chi tiết và được sơn tay tỉ mỉ với màu sắc bắt mắt. Điều này giúp bé nhận biết dễ dàng về hình dáng, tên gọi, đặc điểm nổi bật của từng loài khủng long tiền sử. Qua đó, trẻ sẽ được tăng cường nhận thức, ghi nhớ tốt hơn và phát triển trí tưởng tượng khi choi cùng đồ chơi mô hình này.

2. Bộ Đồ Chơi Mô Phỏng Sân Bay

Thương hiệu: SIKU
SKU 6312
Giảm 30% chỉ còn 440,000 VNĐ (Giá gốc 629,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm có thể thay đổi tùy theo chương trình khuyến mãi.

Bộ đồ chơi mô phỏng sân bay 6312 là mô hình đồ chơi độc đáo của thương hiệu Siku, Đức. Thiết kế chân thực dựa trên nguyên bản thực tế, món đồ chơi này hấp dẫn ngay cả trẻ em và cả người lớn - những người có niềm đam mê sưu tập.

Bộ mô hình sân bay bao gồm máy bay bốn động cơ, xe tải, xe có cầu thang để chở khách, xe vận chuyển hành lý, đường bay. Tất cả được chế tạo bằng chất liệu nhựa và kim loại cao cấp giúp sản phẩm luôn bền đẹp và đảm bảo an toàn với sức khỏe của trẻ.

Các bé hãy sẵn sàng xây dựng mô hình sân bay với các phương tiện hữu ích có trong thực tế. Từ đó vui chơi thỏa thích cùng bạn bè qua những câu chuyện tưởng tượng đầy sáng tạo.

3. Đồ Chơi Búp Bê Khám Bệnh Cùng Charlotte

Thương hiệu: BABY ALIVE
SKU E5834
Giá 849,000 VNĐ

Bộ đồ chơi búp bê Khám bệnh cùng Charlotte E5834 là món quà hấp dẫn dành cho các bé gái. Bộ sản phẩm gồm có 1 em búp bê Charlotte, 1 bình nước, 1 chiếc tã, 1 tai nghe khám bệnh đồ chơi, 2 dụng cụ khám bệnh.

Với món đồ chơi này, bé có thể hóa thân thành bác sĩ tài ba để khám bệnh cho Charlotte với đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Bé có thể thực hiện việc chăm sóc búp bê như khám tai, đo nhịp tim, thay tã, cho uống nước... Những hoạt động gần gũi trong cuộc sống này sẽ giúp bé rèn luyện sự khéo léo, gia tăng cảm xúc, phát triển ngôn ngữ và phát triển tư duy hiệu quả.

4. Khám Phá Núi Lửa Nham Thạch Cùng Khủng Long T-Rex

Thương hiệu: PLAYDOH
SKU F1500
Giảm 30% chỉ còn 629,000 VNĐ (Giá gốc 899,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm có thể thay đổi tùy theo chương trình khuyến mãi.

Bộ đồ chơi Khám phá núi lửa nham thạch cùng khủng long T-rex F1500 hứa hẹn mang đến bé những giờ chơi thật thú vị và bổ ích. Một quả núi lửa mô hình khủng long khổng lồ có nham thạch được tạo thành từ chất slime "ma quái" sẵn sàng phun trào. Cùng bốn quả trứng khủng long màu sắc sặc sỡ chứa slime. Tất cả đã sẵn sàng để bé thỏa sức khám phá và tạo nên những câu chuyện tưởng tượng bất ngờ.

Sản phẩm bột nặn Play-doh đến từ thương hiệu Hasbro nổi tiếng của Mỹ. Chất liệu an toàn với các thành phần tự nhiên, hương thơm dễ chịu, không bị dính tay hay các đồ dùng. Đây chắc chắn là món quà hấp dẫn khiến các bé thích mê.

5. Đồ Chơi Vali Peppa Tập Làm Bác Sĩ

Thương hiệu: PEPPA PIG
SKU 1680651INF19
Giá 379,000 VNĐ

Đồ chơi vali Peppa tập làm bác sĩ 1680651INF19 lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình của Anh quốc được nhiều trẻ em yêu thích. Bộ sản phẩm bao gồm đầy đủ các dụng cụ làm bác sĩ quen thuộc như ống nghe, kim tiêm, nhiệt kế, đèn soi tai, thuốc uống... với màu sắc rực rỡ. Thiết kế đồ chơi nhỏ gọn, rất tiện lợi cho bé mang theo bất cứ đâu.

Với bộ đồ chơi này, các bé sẽ tưởng tượng và nhập vai thành bác sĩ đáng yêu. Đồng thời bé sẽ có được những giờ vui chơi thỏa thích và tương tác dùng bạn bè của mình.

Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ba mẹ chọn được món đồ chơi thông minh cho bé 4 tuổi phù hợp nhất. Top 5 bộ đồ chơi thông minh cho bé 4 tuổi trên đây đã có mặt đầy đủ tại Vương quốc đồ chơi Mykingdom - một địa chỉ mua sắm đồ chơi uy tín trên toàn quốc được các ba mẹ thông thái chọn lựa.

Để mua sắm tiện lợi và nhanh chóng nhất, ba mẹ hãy truy cập vào website chính thức của Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn/.