Bài Uno là gì? Bật mí sức hấp dẫn của trò chơi Uno khiến giới trẻ "phát sốt"

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Bài Uno là gì? Bật mí sức hấp dẫn của trò chơi Uno khiến giới trẻ "phát sốt"

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Từ lâu những trò chơi boardgame đã được đông đảo giới trẻ yêu thích bởi cách chơi đơn giản mà vô cùng vui nhộn, hấp dẫn. Trong đó, chắc chắn phải kể đến bài Uno. Nếu bạn vẫn đang tò mò chưa biết trò chơi Uno hay bài Uno là gì? Bài Uno là của nước nào? Vì sao boardgame này lại khiến biết bao bạn trẻ mê mẩn đến như vậy? thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Mykingdom sẽ chia sẻ những thông tin cơ bản về trò chơi thú vị này để bạn khám phá.

Bài Uno là gì?

Nhiều người thắc mắc bài Uno là gì? Từ Uno trong tiếng Ý có nghĩa là một. Trò chơi này được chơi bằng một bộ bài với các nội dung và màu sắc khác nhau. Các lá bài bao gồm hai phần, một là các lá có giá trị từ 0 đến 9, hai là các lá bài đặc biệt.

Cách chơi bài Uno cũng khá đơn giản, dễ chơi nhưng không kém phần thú vị. Bên cạnh đó, trò boardgame này có thể chơi một nhóm từ 4 đến 10 người, càng đông thì chơi càng vui. Vì vậy, bài Uno đã trở thành trò chơi phổ biến gắn liền với các buổi tụ họp bạn bè, gia đình, nhất là trong các dịp lễ Tết.

Bài Uno là của nước nào?

Bài Uno là trò chơi đánh bài xuất hiện vào những năm 70 của thế kỷ trước. Người tạo ra trò chơi Uno là Merle Robbins, một công dân bình thường sinh sống tại Reading, Ohio, Mỹ. Vào thời điểm này, những bộ bài Uno được sản xuất bởi Lewis Saltzman, người chủ quản công ty in ấn Saltzman Printers. Đến năm 1992, hãng đồ chơi Mattel đã mua lại thương hiệu Uno khi nhìn thấy khả năng khai thác và lợi nhuận mà trò chơi này có thể mang lại.

Nguyên tắc chung của bài Uno được dựa trên trò chơi bài Crazy Eights. Kể từ khi xuất hiện, bài Uno đã nhanh chóng lan rộng trên toàn thế giới và trở thành tựa game ăn khách nhất mọi thời đại. Ở Việt Nam, trò chơi Uno cũng được đón nhận nồng nhiệt.

Bật mí sức hấp dẫn của trò chơi bài Uno

Bài Uno hấp dẫn cả người lớn và trẻ nhỏ độ tuổi thanh thiếu niên bởi các yếu tố sau:

Luật chơi bài Uno đơn giản, linh hoạt

Bài Uno có cách chơi khá đơn giản, không cần phải tính toán quá nhiều. Luật chơi bài Uno cũng rất linh hoạt, người chơi có thể thay đổi luật phù hợp khi chơi với nhóm bạn hay gia đình. Chẳng hạn như khi chơi với trẻ nhỏ thì quy định luật đơn giản còn chơi với bạn bè thì thêm nhiều luật thú vị hơn để tạo sự kịch tính.

Bất cứ ai cũng có thể chơi Uno

Bất cứ ai cũng có thể chơi bài Uno, thậm chí là trẻ nhỏ. Trò chơi Uno là sự kết hợp độc đáo giữa màu sắc và con số nên sẽ tạo sự cuốn hút với bé. Bên cạnh đó, luật của bài Uno vô cùng thú vị, chắc chắn sẽ khiến mọi người yêu thích. Đặc biệt, những lá bài chức năng như "+2" hay "đảo chiều"... sẽ khiến trò chơi thêm phần hấp dẫn và tạo cơ hội để người chơi phát triển chiến lược của mình.

Bài Uno có thể chơi ở bất cứ đâu

Bộ bài Uno có kích thước nhỏ gọn nên dễ đóng gói để mang theo bất cứ đâu. Do đó, bạn có thể chơi bài Uno khi ở nhà, đi du lịch, trong quán cà phê, thậm chí là trên bãi biển... Đây sẽ là trò chơi tăng sự gắn kết, khuấy động không khí cho bạn bè, gia đình trong những ngày nghỉ hay lễ Tết.

Thời gian chơi Uno linh hoạt

Nếu nhóm bạn hay gia đình bạn chỉ có thời gian ngắn thì có thể chơi một lượt chỉ trong vài phút. Còn thời gian của mọi người là không giới hạn, thì có thể chơi tính điểm hay bất cứ điều gì mà bạn thích.

Với những thông tin trong bài viết trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu được bài Uno là gì và vì sao trò chơi này lại hấp dẫn đến vậy. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn bè hay cả nhà cùng chơi bài Uno thú vị vào dịp Tết này. Vì bất cứ ai cũng có thể chơi Uno với luật lệ linh hoạt, chơi ở bất cứ đâu và trong bao lâu tùy thích.

Nếu có hứng thú với bài Uno hay bất cứ trò chơi boardgame nào, bạn có thể truy cập vào Vương quốc đồ chơi Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn để sở hữu đồ chơi chính hãng với giá ưu đãi nhất.