Những ngày giãn cách xã hội của mọi người như thế nào?

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Thật may mắn là khu phố nhà tôi vẫn đang thuộc “vùng xanh”. Do đã từng được trải nghiệm đợt giãn cách xã hội năm ngoái rồi nên cả gia đình tôi không bỡ ngỡ nhiều trong lần giãn cách của năm nay. Từ hai tuần cuối tháng Bảy, việc đi ra ngoài mua đồ dùng, thực phẩm có khó khăn hơn và tôi cũng đã xoay sở ổn thỏa cùng sự hỗ trợ từ cư dân hàng xóm xung quanh. Rất mừng là tôi và chồng đều được Công ty mỗi người tạo điều kiện để tiêm vaccine phòng chống Covid-19 sớm nhất có thể.

Sinh hoạt gia đình cũng có khá nhiều thay đổi. Sau giờ làm việc online hằng ngày, tôi đã duy trì được việc tập thể dục đều đặn, việc mà trước đây tôi phải rất khó khăn để sắp xếp được chút thời gian trống. Cảm giác thật là sảng khoái!

Ngày cuối tuần nào, tôi và mẹ cũng tìm hiểu và thực hành thêm vài món ăn mới, hấp dẫn được hướng dẫn tỉ mỉ trên các trang mạng. Còn đặc biệt là với bé trai 2 tuổi rưỡi, mới đi học được 6 tháng của nhà tôi, chỉ được đi lại trong không gian nhỏ, thật sự rất bí bách với các bé. Tada, vợ chồng tôi đã tìm được giải pháp chống chán và ngán mùa dịch cho bé là nhờ bộ Lego Duplo và Lego Classic. Bé rất vui vẻ và hợp tác phấn khởi với món đồ chơi này trong thời gian mỗi ngày khá lâu. Anh chị hàng xóm sau khi thấy con của mình và bé trai nhà tôi cùng chơi rất hí hửng lắp ráp Lego thì đã nhờ tôi order thêm một bộ riêng cho bé con.

Mỗi sáng thức dậy của khoảng thời gian này, tôi đều ngừng lại một chút, hít thở sâu, và trân trọng cuộc sống này hơn. Mỗi tối cuối ngày, tôi lại thầm cảm ơn vì hôm nay gia đình tôi vẫn khỏe mạnh, thầm cảm ơn tới Công ty vì tôi vẫn đang được làm việc. Tôi tin là Covid rồi sẽ đi thôi, và dù nó lấy đi của chúng ta nhiều thứ nhưng cũng để lại rất nhiều điều giá trị sâu sắc với mỗi người.

Gửi lời cầu mong bình an tới tất cả mọi người trong những ngày giãn cách xã hội.

Mời mọi người xem video ngắn này và hy vọng tiếp thêm chút năng lượng tích cực để chúng ta vượt qua thử thách này cùng nhau. Hẹn ngày đoàn viên!

Tác giả: Nguyễn Thị Hiền