Những lợi ích của trò chơi lô tô cho trẻ mầm non không phải ai cũng biết

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Những lợi ích của trò chơi lô tô cho trẻ mầm non không phải ai cũng biết

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trò chơi lô tô có nguồn gốc từ các nước phương Tây với tên gọi Bingo. Đây là một trong những trò chơi giải trí phổ biến thường xuất hiện vào các dịp lễ Tết, hay những lúc bạn bè, gia đình quây quần bên nhau. Thế nhưng, nhiều phụ huynh thắc mắc có nên cho bé chơi trò chơi lô tô ngày Tết hay không? Và trò chơi lô tô cho trẻ mầm non mang lại những lợi ích gì? Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, ba mẹ hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bé mấy tuổi thì chơi được trò chơi lô tô?

Một bộ trò chơi lô tô bao gồm túi vải, các quân cờ bằng nhựa hay gỗ đánh số từ 1 đến 90 cùng các bảng số nhiều màu sắc. Để chơi trò này, người chơi chỉ cần nhanh tay lẹ mắt để tìm ra đúng con số được đọc lên. Khi bảng số của người nào có đủ 5 con số trên một hàng ngang hay hàng dọc thì sẽ là người chiến thắng.

Với cách chơi hết sức đơn giản và vui nhộn, trò chơi lô tô phù hợp với bất cứ độ tuổi nào, dù trẻ em hay người lớn. Thông thường những bé mầm non từ 6 tuổi trở lên có thể tham gia chơi lô tô cùng bạn bè hay gia đình. Vì ở độ tuổi này, bé đã nhận biết và phân biệt được các con số. Đồng thời, bé có thể phát âm chính xác và rõ ràng các con số có trong bộ cờ lô tô.

Những lợi ích của trò chơi lô tô cho trẻ mầm non

Mang lại những giờ chơi hồi hộp mà vui nhộn

Cứ ngỡ trò chơi lô tô toàn con số sẽ cứng nhắc và nhàm chán nhưng lại mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười. Tất cả mọi người từ lớn đến bé đều hào hứng khi bắt đầu "dò" những con số đầu tiên. Và mọi thứ dần trở nên cao trào, gay cấn cho đến khi có người hô to "kinh" (bingo). Phần thưởng giành cho người may mắn chiến thắng trong niềm vui vỡ òa.

Giúp bé làm học các con số nhanh chóng

Trẻ mầm non thường có khả năng ghi nhớ rất nhanh nhưng cũng quên nhanh. Vì vậy, ba mẹ có thể tăng khả năng ghi nhớ của trẻ bằng những trò chơi vui nhộn. Trong đó, trò chơi lô tô cho trẻ mầm non là sự lựa chọn lý tưởng. Khi chơi lô tô, bé sẽ học cách nhận biết và phân biệt các con số nhanh chóng và hiệu quả.

Tăng sự tập trung cho bé

Trẻ mầm non thường rất hiếu động và dễ mất tập trung. Nếu việc học các con số bình thường có thể khiến bé cảm thấy nhàm chán, thì ba mẹ hãy thử cho bé chơi trò chơi lô tô. Bởi khi chơi cùng gia đình, bạn bè, bé sẽ học các chữ số một cách tự nhiên và đầy hào hứng.

Rèn luyện sự nhanh tay lẹ mắt

Trò chơi lô tô cho trẻ mầm non đòi hỏi khả năng quan sát nhanh chóng. Trẻ cần phải tập trung và lắng nghe để "dò" số chính xác mới có thể giành chiến thắng. Điều này sẽ giúp trẻ rèn luyện sự nhanh tay lẹ mắt hiệu quả.

Tăng sự gắn kết các thành viên trong gia đình

Thêm một lợi ích tuyệt vời của trò chơi lô tô cho trẻ mầm non là gắn kết các thành viên lại với nhau. Những ngày Tết sẽ bớt nhàm chán khi không thể tự do đi đâu vì dịch, hay những buổi tụ tập thêm rộn rã tiếng cười khi mọi người cùng chơi trò chơi lô tô.

Trên đây là những lợi ích bất ngờ của trò chơi lô tô cho trẻ mầm non - một trong những Games không thể thiếu dịp Tết. Những ngày Tết Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, nếu bạn muốn tìm lại chút ký ức xưa, hay muốn khuấy động không khí Tết, hãy rủ cả nhà cùng chơi lô tô nhé!

Đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất để trải nghiệm mua sắm với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.