Đồ chơi xếp chồng cho bé - Món đồ chơi đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Đồ chơi xếp chồng cho bé - Món đồ chơi đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Từ khi sinh ra cho đến khi trẻ lên 3 tuổi, bộ não phát triển rất nhanh. Cứ mỗi phút sẽ có hàng triệu tế bào thần kinh được hình thành. Từ 3 tuổi trở đi sự phát triển này bắt đầu chậm dần. Chính vì vậy, những năm tháng đầu đời của trẻ luôn được xem là giai đoạn vàng để phát triển trí não. Ba mẹ cần tạo điều kiện cho bé cơ hội thực hành và rèn luyện các kỹ năng quan trọng như vận động tinh, vận động thô, khả năng ngôn ngữ, tư duy nhận thức, giải quyết vấn đề... bằng những món đồ chơi thông minh cho bé 1-2 tuổi, đồ chơi vận động phù hợp.

Một trong những món đồ chơi vận động đơn giản và hiệu quả nhất được khuyến khích sử dụng chính là đồ chơi xếp chồng cho bé. Vậy món đồ chơi này có gì đặc biệt? Lợi ích của đồ chơi tháp xếp chồng là gì? Ba mẹ hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây.

Đồ chơi xếp chồng cho bé là gì?

Đồ chơi xếp chồng cho bé hay đồ chơi tháp xếp chồng là món đồ chơi vận động quen thuộc dành cho bé từ 1 tuổi trở lên. Món đồ chơi này có hình thức bắt mắt, nhiều màu sắc và cách thức chơi đơn giản. Bé chỉ cần tìm kiếm và sắp xếp các hình khối kết hợp cùng nhau sao cho hợp lý nhất. Giống như việc trẻ chất đầy các đồ vật vào các vật chứa sau đó lại đổ ra, đồ chơi xếp chồng mang lại cho bé niềm vui, phát triển nhận thức và sự hiểu biết về thế giới xung quanh.

Những lợi ích của đồ chơi tháp xếp chồng cho bé

Trông có vẻ là món đồ chơi đơn giản nhưng đồ chơi xếp chồng cho bé lại có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Dưới đây là những lợi ích của đồ chơi tháp xếp chồng cho bé.

Cải thiện kỹ năng vận động tinh

Trẻ mới biết bò/ đi thường có sở thích nhặt nhạnh và sắp xếp các món đồ nhiều màu sắc. Hoạt động này dạy trẻ cách cử động linh hoạt các ngón tay để cầm nắm và thả đồ vật một cách có chủ ý. Từ đó trẻ sẽ được làm quen với các hình khối, màu sắc, kích thước, trọng lượng, chiều cao, kết cấu, trình tự và sự khác nhau giữa các đồ vật. Vì vậy, đồ chơi xếp chồng cho bé là món đồ chơi phù hợp giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng này. Tuy nhiên, ba mẹ cần chú ý chọn cho bé đồ chơi xếp chồng lúc lắc khổng lồ với kích thước lớn để bé làm quen. Sau đó mới tiến tới những món đồ chơi có hình khối nhỏ hơn.

Tăng cường sự phối hợp giữa tay và mắt

Để chơi đồ chơi xếp chồng cho bé, trẻ không chỉ sử dụng tay để cầm nắm mà còn phải dùng mắt để quan sát và lựa chọn hình khối phù hợp. Việc hình dung hình khối, nhận thông tin từ mắt và dùng tay di chuyển hình khối để đặt vào vị trí chính xác sẽ giúp trẻ tăng cường sự phối hợp giữa tay và mắt. Hơn nữa, trẻ còn học được cách cân bằng các hình khối khi xếp chồng chúng với nhau.

Phát triển thể chất

Đồ chơi xếp chồng, nhất là các đồ chơi xếp chồng lúc lắc khổng lồ có kích thước phù hợp với chiều cao của bé còn khuyến khích trẻ vận động toàn thân. Cụ thể là trong khi chơi, trẻ có thể cử động các cơ để thực hiện các tư thế như ngồi, chồm, với, thậm chí là đứng. Điều này sẽ giúp trẻ điều khiển chuyển động cơ thể thành thạo, tăng cường phát triển thể chất tốt hơn.

Phát triển khả năng giải quyết vấn đề

Đồ chơi xếp chồng có cách chơi đơn giản nhưng với trẻ nhỏ là các một thách thức. Trong những lần đầu, trẻ có thể chơi sai nhưng dần dần trẻ sẽ học cách giải quyết vấn đề để thử lại cho tới khi sắp xếp các vòng vừa vặn và đúng chuẩn nhất.

Phát triển trí tuệ về không gian và trực quan

Đồ chơi xếp chồng còn giúp bé hình dung cấu trúc các vòng khi sắp xếp. Trẻ sẽ hiểu được cách thức làm sao để các hình khối khớp với nhau theo một vị trí nhất định. Đây là kỹ năng quan trọng giúp trẻ hiểu các khái niệm toán học sau này.

Kích thích sự sáng tạo

Những món đồ chơi xếp chồng cho bé chính là các thử thách thú vị để kích thích sự sáng tạo của trẻ. Bên cạnh cách chơi thông thường là xếp các hình khối vào đúng vị trí, bé sẽ sáng tạo thật nhiều cách chơi khiến bạn bất ngờ như dùng chiếc vòng làm vòng đeo tay, biến thành những chiếc bánh xe màu sắc hay xếp ngẫu hứng để tạo ra các câu chuyện thú vị của riêng mình.

Phát triển kỹ năng xã hội

Bất cứ hoạt động nào cũng có thể là cơ hội để trẻ trau dồi khả năng ngôn ngữ, kể cả trò chơi xếp chồng đơn giản. Trong quá trình chơi, ba mẹ có thể dạy con cách gọi tên, các khải niệm, so sánh lớn/ bé, màu sắc, kết cấu, số đếm, vị trí trên/ dưới... Bên cạnh đó, hãy khuyến khích trẻ chơi với bạn bè hoặc chơi cùng cả nhà để trẻ được quan sát và học thêm nhiều điều mới mẻ.

Mua bộ đồ chơi xếp chồng cho bé chất lượng, giá tốt ở đâu?

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hi vọng ba mẹ đã hiểu hơn về khái niệm và lợi ích của đồ chơi xếp chồng cho bé. Bất cứ đứa trẻ mới biết đi nào cũng cần có cơ hội được thử và chơi bộ đồ chơi xếp chồng để phát triển toàn diện các kỹ năng.

Hiện nay, trên thị trường đồ chơi, đồ chơi xếp chồng cho bé có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Ba mẹ có thể thoải mái chọn lựa bộ đồ chơi xếp chồng đẹp mắt, an toàn cho con mình. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến đồ chơi xếp chồng cho bé của Fisher Price - thương hiệu đồ chơi trẻ em số 1 thế giới được các bà mẹ thông thái lựa chọn. Sản phẩm này hiện đã có mặt tại hệ thống cửa hàng đồ chơi Mykingdom trên toàn quốc.

Ba mẹ cũng có thể mua sắm tiện lợi và nhanh chóng món đồ chơi xếp chồng cho bé với giá ưu đãi đến 30% hoặc chọn lựa vô số món đồ chơi thú vị khác cho con yêu tại website https://www.mykingdom.com.vn.