Hướng dẫn vẽ khủng long đơn giản chỉ trong 4 bước

06.06.2023 BTV dieu.tranthi
Hướng dẫn vẽ khủng long đơn giản chỉ trong 4 bước

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Khủng long là chúa tể của thế giới này vào hàng triệu năm về trước, khi mà con người chưa xuất hiện. Các sự tích về khủng long luôn là những điều bí ẩn, khiến các bé tò mò và thích thú vô cùng. Bé có hàng ngàn hàng vạn câu hỏi về khủng long cần ba mẹ giải đáp. Vì vậy, phụ huynh thường mua đồ chơi hoặc cho con xem hoạt hình để tìm hiểu.

Vẽ khủng long cũng là một ý kiến hay. Khi vẽ, con có thể thỏa thích sáng tạo và hình dung về chú khủng long mà con thích. Ba mẹ nên hỗ trợ con bằng cách hướng dẫn các đặc điểm tiêu biểu nhất của chú khủng long mà con muốn vẽ. Ví như khủng long Brontosaurus (hay còn gọi là thằn lằn sấm) thì có chiếc cổ và đuôi siêu dài. Cùng đi vào chi tiết cách vẽ khủng long đơn giản nhé.

Các bước vẽ khủng long Brontosaurus đơn giản

Đầu tiên, chúng ta sẽ vẽ phần đầu. Ba mẹ nên sử dụng bút chì để có thể điều chỉnh những phần mà trẻ vẽ bị lệch. Brontosaurus có một cái đầu khá nhỏ, vì vậy bạn cần chú ý vào điểm này. Phác họa một đường cong như trên ảnh, cần chỉnh một chút ở phần mũi cho chú khủng long chân thực hơn.

Chiếc cổ siêu dài chính là điểm đặc trưng nhất trên cơ thể thằn lằn sấm. Phần cổ sẽ được vẽ bằng cách kéo 2 đường cong từ phần đầu, ba mẹ có thể để bé tự ước lượng chiều dài của cổ, sau đó giải thích và để con tự vẽ khủng long. 

Kế tiếp, thân trên sẽ được hoàn thiện bằng một đường cong úp xuống. Phần đuôi của Brontosaurus sẽ có chóp nhọn ở đỉnh và có chiều dài tương đương với cổ. Vẽ 2 đường cong từ phần thân, vậy là chú khủng long của chúng ta đã dần thành hình.

Phần cuối cùng và cũng là phần khó vẽ nhất, con cần phải có sức liên tưởng để sắp xếp những chiếc chân cho phù hợp. Chân khủng long tương đương với hình trụ, tuy nhiên sẽ có kích thước lớn hơn ở trên và nhỏ dần ở dưới, để khủng long có thể trụ vững trên thân hình khổng lồ của mình. Brontosaurus có 4 chiếc chân ngang bằng nhau, phụ huynh cần chỉ cho con vị trí của từng bộ phận và bé sẽ tự mình hoàn thành bức vẽ khủng long.

Cùng nhau hoàn thiện các chi tiết nào

Sau khi bé đã hoàn thành việc vẽ khủng long, ba mẹ có thể giúp bé thêm thắt các chi tiết hoặc để con tự hoàn thành theo chỉ dẫn. Khủng long sẽ có 1 đôi mắt tròn xoe và chiếc miệng mỉm cười để trông thật thân thiện. Chiếc mũi xinh xinh sẽ được vẽ bằng 1 nửa hình tròn. Ở thời điểm này, phụ huynh nên kể cho con về loại thức ăn của thằn lằn sấm, bé có thể tự thêm cây cỏ hoặc hoa lá ở phần miệng tùy vào sở thích.

Trên thân Brontosaurus cần có các đường sọc thẳng để tạo cảm giác sần sùi cho lớp da. Đừng quên thêm móng ở phần chân nhé! Vậy là chúng ta đã có 1 bức vẽ khủng long cực kỳ đáng yêu rồi

Nào ta cùng tô màu cho khủng long

Để góp phần tăng sức sáng tạo của con, trẻ có thể sử dụng nhiều màu phối lại để tạo ra một bức tranh thật màu sắc. Về cơ bản thì các bé thường sử dụng màu nâu và xanh lá cây, nhưng đây là người bạn nhỏ bé tự mình vẽ ra, con có thể sử dụng bất cứ màu sắc nào mình thích. Quan trọng nhất, ba mẹ nên hỗ trợ để con biết phần nào cần có màu sắc khác biệt. 

Việc vẽ tranh không chỉ là để con hiểu thêm về sinh vật cổ xưa này, mà còn hỗ trợ con phân biệt màu sắc, phát huy sức sáng tạo. Khi vẽ xong, trẻ còn có cái nhìn sơ bộ về các dạng hình học như đường cong, hình tròn, hình trụ... Đặc biệt, trẻ sẽ thêm phần tự tin và tự hào về bản thân bởi bức vẽ khủng long này là do chính con hoàn thành mà. Cả gia đình được dịp quây quần cùng nhau và vẽ nên những con vật thú vị. Nhân dịp này, ba mẹ có thể bù đắp niềm vui cho con thay cho những ngày bận rộn không chơi cùng con được.

Đồ chơi mô hình khủng long cho các bé

Mô hình khủng long Brontosaurus cũng đã có mặt tại Thế giới đồ chơi Mykingdom, nếu bé có ước mơ trở thành bạn bè với một chú khủng long, ba mẹ có thể mua sản phẩm này để tặng con. Với thiết kế vô cùng tỉ mỉ cũng chất liệu cao cấp, đồ chơi mô hình khủng long sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bé.

Việc đồng hành cùng quá trình trưởng thành của con chưa bao giờ là dễ dàng, ba mẹ còn bận rộn với công việc, không thể lúc nào cũng ở cạnh để tham gia vào các hoạt động mà con yêu thích. Khi ấy, đồ chơi sẽ thay ba mẹ ở bên cạnh con. Các loại đồ chơi cần phải được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho làn da của trẻ. Hơn nữa, đồ chơi nên phù hợp với từng độ tuổi, từng cột mốc trưởng thành của trẻ, để con không chỉ chơi đùa mà song song đó là học tập và phát triển các kỹ năng thiết yếu. 

Mykingdom cung cấp đồ chơi trí tuệ, đồ chơi nhập vai… phù hợp với quá trình phát triển của bé. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng phụ huynh trên con đường nuôi dạy trẻ, góp phần tạo ra một thế hệ tương lai vững vàng.