Hướng dẫn cách chọn mua xe đạp cho bé đảm bảo an toàn và phù hợp nhất

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Hướng dẫn cách chọn mua xe đạp cho bé đảm bảo an toàn và phù hợp nhất

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Xe đạp là một phương tiện đi lại phổ biến được nhiều cha mẹ tin tưởng và chọn lựa cho bé yêu của mình. Thiết kế của dòng xe trẻ em này khá đơn giản và dễ điều khiển. Trẻ cần phối hợp tay và chân để đạp và lái xe, kết hợp với việc giữ thăng bằng để không bị ngã.

Xe đạp trẻ em là món quà tuyệt vời mà bé nào cũng thích mê. Món đồ chơi này không chỉ giúp bé tận hưởng và khám phá thế giới mà lợi ích của việc đi xe đạp còn vô số kể như tăng cường sức khỏe, rèn luyện tính kiên nhẫn, giúp bé thêm tự tin và giao tiếp tốt hơn.

Ngày nay, xe đạp cho bé có rất nhiều mẫu mã, kích thước với nhiều tính năng hiện đại. Cho nên không ít phụ huynh gặp khó khăn trong việc lựa chọn xe đạp phù hợp cho bé. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách chọn mua xe đạp cho bé đảm bảo an toàn và phù hợp nhất với bé theo từng độ tuổi.

Cách chọn mua xe đạp cho bé cần chú ý những gì?

Sau đây là những tiêu chí quan trọng trong cách chọn mua xe đạp cho bé để ba mẹ tham khảo:

Xe đạp phù hợp với chiều cao của bé

Trẻ ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có chiều cao khác nhau. Vì vậy, ba mẹ cần nắm rõ chiều cao của bé để chọn mua xe đạp cho thật phù hợp. Điều này giúp bé ngồi thoải mái và dễ dàng di chuyển hơn. Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt giữa xe đạp cho bé 2 tuổi và xe đạp cho bé 6 tuổi.

Kích thước của xe đạp cho bé

Cách chọn mua xe đạp cho bé chuẩn là chiều cao yên xe và kích thước bánh xe phải phù hợp. Trong đó, chiều cao yên xe phải thật thoải mái, tiện lợi để bé đạp và di chuyển. Khoảng cách tay lái không quá dài hay quá cao so với bé. Bên cạnh đó, chân của bé có thể đặt trên bàn đạp thoải mái mà không cần với.

Trọng lượng của xe đạp cho bé

Bên cạnh kích thước thì trọng lượng của xe đạp cũng là yếu tố ba mẹ không nên bỏ qua. Vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng và độ an toàn của xe đạp trẻ em. Ba mẹ nên chọn những mẫu xe được thiết kế chắc chắn, chất lượng tốt, trọng lượng vừa phải để trẻ không gặp khó khăn khi sử dụng.

Phanh, phụ kiện xe đạp

Phanh có tác dụng điều chỉnh tốc độ của xe đạp. Bộ phận này giúp trẻ kiểm soát được tốc độ di chuyển của mình. Ngoài ra các phụ kiện xe đạp như còi xe, giỏ xe, mũ bảo hiểm... với nhiều tính năng khác nhau không chỉ tạo sự nổi bật, thời trang mà còn hỗ trợ tối đa cho việc đạp xe của trẻ.

Kinh nghiệm mua xe đạp cho bé theo từng độ tuổi

Cách chọn mua xe đạp cho bé không quá khó. Nhưng để trẻ thỏa sức vui chơi và hỗ trợ tăng cường thể chất tốt nhất thì ba mẹ cần lưu ý đến độ tuổi và giai đoạn phát triển của trẻ.

Xe đạp cho bé 1,5 tuổi đến 3 tuổi

Giai đoạn 1,5 tuổi đến 3 tuổi là giai đoạn lý tưởng để bé bắt đầu làm quen việc đạp xe. Kỹ năng đầu tiên bé có thể học được chính là giữ thăng bằng. Ở lứa tuổi này, ba mẹ hãy cho bé sử dụng xe ba bánh hay xe thăng bằng để trẻ không quá bỡ ngỡ và luyện phản xạ tốt.

Sau một thời gian tập luyện xe thăng bằng trẻ em, đôi chân của trẻ đã cứng cáp và đủ lực thì chuyển qua loại xe đạp trẻ em. Ba mẹ có thể hỗ trợ bé bằng cách đẩy nhẹ vào lưng, nhưng cố gắng để bé tự xoay sở một lúc trước khi giúp đỡ bé nhé.

Nếu bé đã giữ thăng bằng tốt, hãy cho bé bắt đầu loại xe đạp trẻ em có kích thước lớn hơn và loại xe có 2 bánh nhỏ để bé dễ điều khiển.

Xe đạp cho bé 4 tuổi đến 5 tuổi

Ở giai đoạn 4 đến 5 tuổi, các bé đã có khả năng giữ thăng bằng và đủ sức để điều khiển xe đạp. Hơn nữa trẻ em ở độ tuổi này thường có tính bắt chước cao. Bé sẽ quan sát và học hỏi từ bạn bè xung quanh bằng cách sử dụng xe đạp không có bánh hỗ trợ. Ba mẹ hãy giám sát và hỗ trợ để trẻ tập luyện và hạn chế những rủi ro xảy ra nhé.

Xe đạp cho bé 6 tuổi đến 7 tuổi

Đối với trẻ ở độ tuổi này, khả năng xử lý của trẻ đã thành thạo hơn nhiều. Ba mẹ có thể tháo bánh phụ để bé chạy xe đạp 2 bánh như người lớn. Lúc này trẻ đã có thể tự điều khiển chiếc xe đạp yêu thích của mình để khám phá thế giới.

Xe đạp cho bé 7 tuổi đến 9 tuổi

Sự phát triển thể chất và nhận thức của trẻ đã tốt hơn nên việc điều khiển xe đạp trở nên dễ dàng. Với cách chọn mua xe đạp cho bé 7 tuổi đến 9 tuổi, ba mẹ nên tăng kích thước bánh xe lên 18-20''. Xe đạp cho bé ở độ tuổi này cũng có rất nhiều mẫu để ba mẹ chọn lựa.

Xe đạp cho bé trên 10 tuổi

Xe đạp cho bé ở độ tuổi này có kích thước gần giống với xe đạp người lớn. Do vậy, ba mẹ nên chọn các kiểu xe đạp có thiết kế chắc chắn phù hợp với chiều cao và trọng lượng cơ thể để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, thiết kế yên xe và tay lái có thể điều chỉnh được để sử dụng lâu dài và kích thích phát triển chiều cao cho bé.

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi trẻ em đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi, tìm tòi, thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất và tư duy. Hơn nữa, chất lượng sản phẩm cao cấp, được chứng nhận an toàn với trẻ nhỏ nên ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của rất nhiều món đồ chơi vận động cho bé, trong đó không thể thiếu các sản phẩm xe đạp trẻ em đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc phù hợp với từng độ tuổi của bé!

Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.