Bé vừa học vừa chơi, ba mẹ thảnh thơi dọn Tết

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Bé vừa học vừa chơi, ba mẹ thảnh thơi dọn Tết

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Tết Tân Sửu 2021 đang gần kề. Đây cũng là khoảng thời gian các bé bắt đầu được nghỉ học còn ba mẹ thì vẫn bận "trăm công nghìn việc". Nào là dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ đạc, trang hoàng nhà cửa. Nào là bận bịu bếp núc, chuẩn bị bánh mứt cho dịp Tết... Vì vậy, nhiều ba mẹ đành "phó mặc" bé chơi cùng các thiết bị điện tử. Thế nhưng cách này có thể gây ra nhiều tác hại tiêu cực mà ba mẹ không thể ngờ tới. Thay vào đó, ba mẹ hãy chọn những món đồ chơi thông minh cho bé yêu vui Tết an toàn. Trong bài viết dưới đây, Mykingdom sẽ gợi ý những món đồ chơi thú vị giúp bé vừa học vừa chơi, ba mẹ thảnh thơi dọn Tết.

Đồ chơi xếp hình thông minh cho bé

Gợi ý đầu tiên mà ba mẹ nhất định không nên bỏ qua chính là đồ chơi xếp hình thông minh cho bé. Đồ chơi xếp hình, ghép hình được đánh giá là món đồ chơi có khả năng kích thích sáng tạo, tính kiên nhẫn và khả năng phán đoán của trẻ.

Từ những mảnh ghép nhỏ nhắn, đầy màu sắc, các bé phải tập trung, quan sát và vận động trí óc để ghép thành một bức tranh tổng thể hoàn chỉnh. Các bé sẽ không chạy nhảy, chơi đùa mất kiểm soát mà ngồi ngoan ngoãn và kiên nhẫn để hoàn thành tác phẩm của mình. Ba mẹ có thể an tâm làm việc, thỉnh thoảng cũng có thể tương tác cùng con.

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, món đồ chơi thông minh cho bé này sẽ có độ khó được nâng cao. Vì vậy các bé sẽ vô cùng thích thú và kích thích sự chinh phục và khám phá những điều mới mẻ.

Đồ chơi vẽ tranh, tô màu cho bé

Những món đồ chơi vẽ tranh, tô màu là món đồ chơi thông minh cho bé mang tính giáo dục cao. Bởi sự phát triển của trẻ không chỉ dừng lại ở việc học chữ, học số mà còn là sự quan sát, cảm nhận thế giới xung quanh. Chỉ bằng những hộp bút màu, cọ vẽ, cùng tờ giấy, bé sẽ thỏa sức sáng tạo và thể hiện năng khiếu thẩm mỹ của mình.

Món đồ chơi thông minh cho bé này không chỉ đòi hỏi sự tập trung, sự quan sát tỉ mỉ mà còn kích thích trí tưởng tượng tuyệt vời của trẻ. Hơn nữa, trẻ phải vận động đôi tay linh hoạt, khéo léo của mình để tạo nên những bức tranh đầy màu sắc. Qua đó, trẻ sẽ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, ba mẹ hãy để con tự do sáng tạo và thảnh thơi dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị Tết nhé.

Đồ chơi thủ công, thiết kế đồ dùng

Bên cạnh những bộ đồ vẽ, tô màu, thì đồ chơi thủ công, thiết kế đồ dùng là món đồ phát triển năng khiếu được bé yêu thích. Món đồ chơi thông minh cho bé này còn giúp phát triển kỹ năng vận động và khả năng sáng tạo của trẻ.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bé có thể tạo hình những hình dáng hoa quả, đồ vật, con vật yêu thích... từ các những viên bột màu nặn. Hay tự tay thiết kế những bộ trang sức, phụ kiện độc đáo để diện Tết, phối cùng trang phục cho riêng mình.

Đồ chơi vận động cho bé

Với những bé yêu thích vận động, ba mẹ có thể lựa chọn các đồ chơi cho bé phù hợp như xe đạpxe ba bánh, hay những món đồ chơi dã ngoại thú vị khác. Những món đồ chơi này sẽ giúp bé tăng cường vận động, nâng cao sức khỏe và phát triển trí tuệ tuyệt vời.

Ngoài ra, khi bé vui chơi cùng bạn bè, bé sẽ được nâng cao sự tương tác, thể hiện tinh thần đồng đội và sẻ chia với các bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, ba mẹ lưu ý giới hạn không gian chơi của bé cũng như hướng dẫn bé chơi đồ chơi đúng cách.

Đồ chơi đóng vai

Đồ chơi đóng vai cũng là món đồ chơi thông minh cho bé được nhiều ba mẹ chọn lựa. Đồ chơi khá đa dạng chủ đề, nhiều màu sắc cho bé thỏa thích nhập vai. Bé có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi tưởng tượng như tập làm kỹ sư sửa chữa, thu ngân hay nhân viên bán hàng tại quầy siêu thị tiện dụng,...

Với món đồ chơi này, bé có thể tự chơi và tưởng tượng ra nhiều tình huống từ thực tế cuộc sống. Từ đó giúp trẻ có được những khoảnh khắc vui chơi thú vị, nhận thức những đặc trưng cho từng nghề nghiệp và phát triển khả năng ngôn ngữ.

Một số lưu ý khi chọn đồ chơi thông minh cho bé

Hiện nay trên thị trường có vô vàn đồ chơi thông minh cho bé để ba mẹ chọn lựa. Tuy nhiên, cũng có những tiêu chí quan trọng mà ba mẹ cần lưu ý để đảm bảo sự an toàn và phát triển toàn diện cho trẻ.

Chọn đồ chơi cho bé theo đúng độ tuổi

Mỗi một món đồ chơi đều sản xuất cho từng độ tuổi khác nhau. Chẳng hạn, với những bé dưới 3 tuổi, ba mẹ nên chọn các loại đồ chơi thông minh xếp hình đơn giản, nhiều màu sắc để tạo sự chú ý của bé. Còn bé lớn hơn thì những đồ chơi ghép hình có độ khó vừa phải sẽ tạo hứng thú cho bé...

Chất liệu của đồ chơi

Đây là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho bé. Những sản phẩm kém chất lượng chứa nhiều kim loại hay chất độc hại, phẩm màu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Thay vào đó, ba mẹ nên đầu tư những bộ đồ chơi có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn an toàn cho bé.

Thiết kế của đồ chơi

Với những bé nhỏ dưới 3 tuổi, hay có thói quen cho bất cứ đồ chơi, vật dụng nào vào miệng. Do đó khi lựa chọn đồ chơi cho bé, ba mẹ nên tránh những món có chi tiết nhỏ, góc cạnh sắc nhọn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Hơn nữa, đồ chơi thông minh cho bé thiết kế tinh tế, được bo tròn từng góc cạnh sẽ đảm bảo an toàn cho làn da mỏng manh của trẻ khi tiếp xúc.

Trên đây là những gợi ý đồ chơi thông minh cho bé tạo sự hứng thú, tập trung và phát triển trí não rất tốt. Ba mẹ nên đầu tư để bé vừa học vừa chơi. Ba mẹ lại có thêm nhiều thời gian để chăm lo Tết cho cả nhà.

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi và tìm tòi, luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối và thúc đẩy sự phát triển các khía cạnh khác nhau của trẻ được khuyến khích bằng cách chơi, mang đến cho trẻ sự lựa chọn an toàn khi thúc đẩy học tập và phát triển ở trẻ em.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của những món đồ chơi thông minh cho bé! Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn