Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 lan tỏa khắp Việt Nam

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 lan tỏa khắp Việt Nam

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Sáng ngày 26/05/2023, Lễ phát động cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 khu vực Nam Trung Bộ diễn ra thành công tốt đẹp. Cuộc thi mang đến rất nhiều giá trị về mặt phát triển tư duy, trí tuệ và các kỹ năng cho giới trẻ.

Thông tin về Lễ phát động cuộc thi ROBOTACON WRO 2023

Sau Lễ phát động cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 tại khu vực miền Bắc vào tháng 4 vừa qua, BTC đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và muốn tìm hiểu thêm để đăng ký tham dự cuộc thi. Đó là phát pháo đầu tiên trong chuỗi sự kiện hướng đến cuộc thi robot uy tín và quy mô nhất Việt Nam - ROBOTACON WRO vòng chung kết toàn quốc vào tháng 08/2023 tại Thủ đô Hà Nội. Tiếp nối thành công đó, Lễ phát động cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 khu vực Nam Trung Bộ diễn ra thành công tốt đẹp tại trường Quốc tế Canada.

Sự kiện đón chào sự có mặt của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại Sứ Quán Đan Mạch, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, Sở giáo dục và đào tạo của các tỉnh thành khu vực Nam Trung Bộ và hơn 250 đại diện của các đơn vị trường công lập, dân lập và quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh thành lân cận.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của nhiều trường học trên toàn quốc

Mở đầu buổi lễ, Ngài Troels Jakobsen - Tham tán Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu khai mạc và bày tỏ sự vui mừng khi ngày càng nhiều trường tại Việt Nam đưa phương pháp STEM vào học tập: “Mục tiêu chính của cuộc thi là truyền cảm hứng cho các bạn học sinh, giúp các bạn truyền đạt những gì mình đã được học trong toán học, khoa học, công nghệ,... vào việc xây dựng robot. Qua đó, góp phần rèn luyện cho các bạn trẻ Việt Nam các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21 như: tư duy phản biện, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và làm chủ công nghệ. Chủ đề năm nay rất thú vị và hết sức ý nghĩa. Cuộc thi sẽ là bệ phóng giúp các em phát triển toàn diện.” – Ngài Tham tán chia sẻ.

ROBOTACON WRO hướng đến mục tiêu trở thành cuộc thi Robot uy tín nhất Việt Nam 

WRO – World Robot Olympiad là một trong các cuộc thi uy tín và quy mô lớn nhất toàn cầu dành cho thanh thiếu niên từ 6 đến 19 tuổi. Đây cũng là cơ hội để học sinh các nước thể hiện năng lực tư duy, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về Robot cũng như sáng tạo các dự án.

Tại Việt Nam, cuộc thi do Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp cùng LEGO Education tổ chức với sự đồng hành của Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hải Phòng, Thành đoàn TP. Hải Phòng và sự ủng hộ của Bộ Giáo dục & Đào tạo, là nơi để các em ứng dụng các kiến thức liên môn STEM (Khoa Học, Công Nghệ, Kỹ Thuật, Toán) phát huy tối đa sức sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề cũng như làm việc nhóm để lắp ráp, lập trình nên các giải pháp rô bốt theo chủ đề của cuộc thi năm nay “GẮN KẾT TOÀN CẦU”. 

Cuộc thi là nơi để các em ứng dụng kiến thức và phát triển tư duy

Mùa giải chính thức mở ra cơ hội cạnh tranh và phát triển cho các bạn trẻ

Với mùa giải 2023, cuộc thi ROBOTACON WRO đã được mở cổng đăng ký vào ngày 08/05/2023

- Vòng loại Khu vực Nam Trung Bộ sẽ diễn ra tại TP. HCM vào ngày 29 và 30 tháng 7

- Vòng loại Khu vực miền Bắc sẽ diễn ra tại Hải Phòng vào ngày 12 và 13 tháng 8 

- Chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20 tháng 8 tại Hà Nội

Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 đón nhận sự tham gia tài trợ của nhiều đơn vị, và trong khuôn khổ của sự kiện với vai trò nhà tài trợ kim cương của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Ban Tổ Chức cuộc thi với mục tiêu “Ươm mầm tài trí Việt”.

Tại lễ phát động cuộc thi sáng nay, công ty Việt Tinh Anh – nhãn hàng LEGO® Education cũng bố trí khu vực trưng bày và triển lãm mô hình học trải nghiệm STEM Robot LEGO® Education tại chỗ để các đại biểu tham dự có thể trực tiếp trải nghiệm STEM Robot thực tế với các thiết bị và công cụ của LEGO dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia LEGO Education Việt Nam.

LEGO® Education bố trí khu vực trưng bày để các người tham dự trải nghiệm

Để đến với cuộc thi ROBOTACON WRO 2023, các em cần trải qua nhiều giờ học tập và rèn luyện trong trường học hoặc tại các trung tâm đang triển khai mô hình học tập STEM rô bốt LEGO Education. Qua đó không chỉ để tham gia cuộc thi mà thông qua chương trình học các em còn dễ dàng tiếp thu các kiến thức về khoa học, công nghệ, toán học với các bài học trực quan sinh động, đồng thời phát triển những kỹ năng mềm của học sinh thế kỷ 21, những năng lực đang được các công ty, tập đoàn lớn trên toàn thế giới cũng như các công việc trong tương lai đòi hỏi.