11 món đồ chơi giải tỏa stress cực tốt chuyên gia khuyên bạn nên mua ngay lập tức

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
11 món đồ chơi giải tỏa stress cực tốt chuyên gia khuyên bạn nên mua ngay lập tức

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trước bối cảnh xã hội có nhiều biến động phức tạp, khó lường như hiện nay, hầu hết mọi người đều cảm thấy lo lắng, căng thẳng. Chính vì vậy, việc nỗ lực tìm kiếm một phương pháp xoa dịu tâm trí lúc này là vô cùng hữu ích.

Chuyên gia trị liệu tâm lý Aisha R. Shabazz cho rằng “Sự lo lắng khiến chúng ta bỏ qua những khoảnh khắc của hiện tại. Và một trong những lợi ích to lớn mà đồ chơi giác quan mang lại chính là giúp chúng ta thoát khỏi sự lo lắng, ổn định tinh thần và cảm thấy tốt hơn.”

Dưới đây là những món đồ chơi giảm stress phổ biến nhất mà các chuyên gia khuyên bất cứ ai cũng nên sắm ngay lập tức.

1. Đồ chơi giảm stress Pop-It

Đồ chơi Pop It được chế tạo bằng silicon dẻo, có kết cấu giống như những tấm xốp hơi với màu sắc rực rỡ và nhiều hình dạng khác nhau như khủng long, hình que, kỳ lân và động vật… Người chơi chỉ cần nhấn các lỗ trên các tấm Pop It lặp đi lặp lại nhiều lần và tạo ra các âm thanh cực kỳ vui tai.

Món đồ chơi này giúp xoa dịu và ổn định tâm trí cực kỳ hiệu quả dù ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Hơn nữa, đồ chơi Pop It còn được sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị chứng rối loạn tăng động, giảm chú ý ở trẻ (ADHD).

2. Đồ chơi thú nhồi bông Squishmallows

Một quả bơ và ba quả Squishmallows có múi “dễ cưng” nhìn là muốn ôm đúng không nào? Dòng đồ chơi mềm, có thể ôm được này đã tạo nên một “cơn sốt” mạnh mẽ ở cả trẻ em và người lớn, nhờ các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Tiktok. Với hình dáng đáng yêu, chất liệu vải mềm mại, đồ chơi thú nhồi bông Squishmallows vừa có thể dùng để ôm tạo cảm giác thư giãn, vừa dùng làm quà tặng, đồ trang trí độc lạ và bắt mắt.

3. Đồ chơi bóng nước bóp xả stress

Những trò nghịch nước mang đến cho chúng ta cảm giác thư giãn, thoải mái. Hoạt động giải trí này cũng được sử dụng nhiều tại các trường mầm non. Đồ chơi bóng nước bóp xả stress đã được ra đời bắt nguồn từ cảm hứng đó.

Món đồ chơi này gồm có vô số các hạt bóng nước màu sắc sặc sỡ được đựng bên trong quả cầu nhựa trong suốt, mềm dẻo. Người chơi có thể thỏa sức nhào nặn, nắn bóp để các hạt bóng nước di chuyển. Tuy đơn giản nhưng đồ chơi bóng nước lại giúp người chơi giải tỏa buồn chán, căng thẳng cực kỳ hiệu quả. Với kích thước nhỏ gọn, món đồ chơi giảm stress này rất thuận tiện để mang theo bất cứ đâu.

4. Đồ chơi quả bóng xả stress Nee doh

Giống với tên gọi của nó, quả bóng xả stress giúp người chơi thoải mái hơn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Chất liệu mềm dẻo, có độ đàn hồi cao tạo sự thích thú khi dùng tay nắn bóp, xoay vặn. Bên cạnh đó, những quả bóng này còn có thể thay đổi màu sắc vô cùng độc đáo.

5. Bột nặn Play-doh

Bột nặn Play-doh là món đồ chơi không bao giờ lỗi thời. Bất cứ đứa trẻ nào cũng cảm thấy thích thú khi nhào nặn từng khối bột Play-doh màu sắc bắt mắt và có thể dành hàng giờ để tạo nhiều hình thù độc đáo khác nhau. Hơn nữa, bột nặn Play-doh còn có tác dụng tăng sự tập trung và xua tan căng thẳng, mệt mỏi.

6. Chất nhờn ma quái slime

Những trò chơi liên quan tới xúc giác có tác dụng loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, giúp tinh thần trở nên phấn chấn. Và trò chơi với slime cũng không ngoại lệ. Đặc tính nổi bật của đồ chơi slime là vừa mềm dẻo, vừa ướt như thạch, nhiều màu sắc, dễ dàng tạo hình và có thể tạo nên những âm thanh vui nhộn khi nắn bóp.

7. Cát động lực

Với hàng nghìn video trên Tiktok cùng vô số đánh giá tích cực của các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới cũng đủ thấy món đồ chơi cát động lực Kinetic Sand “hot” như thế nào. Điểm đặc biệt của loại cát này là tính chất ẩm ướt, khi bóp chặt sẽ bền chắc nhưng khi vò tơi sẽ bị rã vụn.

Vì thế, người chơi có thể tạo hình theo ý thích nhưng cũng có thể cho cát chảy mượt luồn qua những kẽ tay. Hoạt động tưởng chừng đơn giản này lại có tác dụng như liệu pháp xoa dịu tinh thần, giải tỏa lo âu, buồn chán.

8. Bàn chơi cát nước

Đối với trẻ nhỏ thì tuổi thơ của chúng không thể thiếu các trò chơi nghịch nước, đất cát. Do đó, bộ sản phẩm bàn chơi kết hợp cát và nước chính là sự lựa chọn lý tưởng. Bộ đồ chơi này mở ra cho trẻ một thế giới các trò chơi thú vị có thể sử dụng trong nhà hay ngoài trời. Qua đó, trẻ sẽ được cải thiện sự phối hợp vận động, tăng sự tập trung và sáng tạo.

9. Vẽ tranh bằng ngón tay

Lợi ích của việc vẽ tranh bằng các ngón tay không chỉ giới hạn ở những bức tranh sinh động, đầy màu sắc mà còn đem lại cảm giác thư giãn, xua tan mọi áp lực, căng thẳng. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe, bạn nên chọn các loại nước sơn cao cấp, không chứa chất độc hại.

10. Đồ chơi bóng điều hòa hơi thở

Món đồ chơi giảm stress tiếp theo bạn không nên bỏ qua là bóng điều hòa hơi thở. Chúng không chỉ thu hút bởi màu sắc bắt mắt, hình dáng độc đáo mà còn có thể “thở”. Cụ thể thao tác mở rộng và thu gọn quả bóng sẽ hoạt động nhịp nhàng theo từng hơi thở. Điều này sẽ giúp người sử dụng có thể điều hòa nhịp thở nhanh/ chậm, nông/ sâu khác nhau. Đồng thời giúp tâm trí vừa thư giãn vừa tăng cường sự tập trung.

11. Đồ chơi khối lập phương Shashibo

Thêm một món đồ chơi giảm stress, tăng sự tập trung vào hơi thở được các chuyên gia đề xuất là đồ chơi khối lập phương Shashibo. Đây là khối lập phương từ tính có thể thay đổi thành nhiều hình dạng độc đáo. Món đồ chơi nhỏ bé này sẽ thúc đẩy sự phối hợp tay và mắt, kích thích sự phát triển giác quan cũng như nhận thức về không gian.

Theo Reviewed.com