Tiết lộ bí quyết chọn đồ chơi lắp ráp của các mẹ thông thái

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Tiết lộ bí quyết chọn đồ chơi lắp ráp của các mẹ thông thái

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi lắp ráp LEGO là sản phẩm đồ chơi trẻ em nổi tiếng đến từ Đan Mạch. Đến hôm nay, món đồ chơi trí tuệ này đã phủ rộng trên toàn thế giới và được nhiều người yêu thích. Không chỉ cuốn hút với nhiều chủ đề hấp dẫn, cách chơi sáng tạo, gợi mở tư duy, thích hợp với nhiều độ tuổi khác nhau, đồ chơi LEGO còn chiếm được sự tin tưởng và uy tín bởi chất lượng cao cấp, vô cùng an toàn.

Vậy làm thế nào để mẹ có thể chọn đồ chơi lắp ráp LEGO chính hãng phù hợp với bé nhà mình? Mykingdom sẽ chia sẻ những bí quyết chọn đồ chơi lắp ráp LEGO đơn giản được các mẹ thông thái áp dụng. Tham khảo ngay nhé!

Lựa chọn đồ chơi lắp ráp LEGO cho bé cần chú ý những gì?

Đồ chơi LEGO phù hợp với độ tuổi

Yếu tố đầu tiên mẹ cần chú ý khi chọn đồ chơi lắp ráp LEGO chính là phải phù hợp với độ tuổi. Mỗi bộ đồ chơi LEGO đều đòi hỏi các kỹ năng lắp ráp khác nhau và phân chia theo từng độ tuổi để đáp ứng mọi nhu cầu tìm hiểu và vui chơi của từng đối tượng. Vì vậy, nếu mẹ chọn đồ chơi lắp ráp không phù hợp độ tuổi hay giai đoạn phát triển của trẻ, không những không mang lại hiệu quả mà còn khiến bé cảm thấy chán nản vì không chơi được.

Đồ chơi LEGO phù hợp với sở thích

Sức hấp dẫn của đồ chơi LEGO không chỉ dừng lại ở việc lắp ráp các mảnh ghép với nhau mà còn ở chủ đề đa dạng và vô cùng hấp dẫn. Có vô số chủ đề thú vị mà người chơi có thể lựa chọn đồ chơi lắp ráp phù hợp như các loại phương tiện giao thông, siêu nhân, rô bốt, nhà cửa, công trình, cây cối, chủ đề theo phim... Tùy vào từng sở thích mà ba mẹ chọn mô hình lắp ráp có chủ đề phù hợp với bé nhà mình.

Đồ chơi lắp ráp LEGO chính hãng

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, đồ chơi LEGO xuất hiện rất nhiều hàng nhái, hàng giả đến từ Trung Quốc. Những loại đồ chơi này không chỉ kém chất lượng, độ chính xác của các mảnh ghép kém, dễ gãy vỡ mà còn chứa những chất độc hại có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe. Vì vậy, ba mẹ nên chọn mua đồ chơi lắp ráp LEGO chính hãng để đảm bảo an toàn sức khỏe và chất lượng bền bỉ cho bé thỏa sức vui chơi bất tận.

Bí quyết mua đồ chơi lắp ráp LEGO phù hợp với độ tuổi

Đồ chơi LEGO cho bé 1 tuổi đến 5 tuổi

Đối với các bé nhỏ dưới 5 tuổi, việc lựa chọn đồ chơi cho bé phải đảm bảo sự an toàn. Chính vì vậy, khi chọn đồ chơi lắp ráp LEGO, mẹ nên chọn cho bé các bộ đồ chơi LEGO Duplo để trẻ khám phá thế giới và phát triển trí não ngay từ nhỏ. Món đồ chơi này được làm bằng nhựa ABS, chịu được va đập và có kích cỡ vừa vặn tay cầm nên cực kỳ an toàn với bé. Nhất là các bé nhỏ thường có thói quen cho đồ chơi lên miệng ngậm, cắn nên đồ chọn đồ chơi lắp ráp LEGO Duplo sẽ giúp ba mẹ an tâm hơn khi bé chơi.

Đồ chơi LEGO Duplo có nhiều màu sắc bắt mắt cùng các chủ đề hấp dẫn như hình các con vật ngộ nghĩnh, nhà cửa, phương tiện giao thông, chữ cái... Nhờ đó mà trẻ sẽ cảm thấy tò mò khám phá món đồ chơi trí tuệ một cách chăm chú và hào hứng.

Đồ chơi LEGO cho bé 5 tuổi đến 12 tuổi

Trẻ em ở độ tuổi 5 đến 12 tuổi đã có sự phát triển nhiều hơn về trí tuệ và nhận thức về thế giới xung quanh. Vì vậy, ba mẹ có thể chọn đồ chơi lắp ráp LEGO cho bé với nhiều chủ đề thú vị và sáng tạo hơn. Những bộ đồ chơi LEGO cho bé ở giai đoạn phát triển này đòi hỏi kỹ năng lắp ráp phức tạp hơn để tăng khả năng tư duy và sự sáng tạo của trẻ.

Những bộ đồ chơi LEGO lắp ráp được khuyến khích mua cho bé từ 5 đến 12 tuổi có thể kể đến

LEGO City với chủ đề liên quan đến phương tiện giao thông như máy bay, xe cứu hóa, xe tải, xe cứu thương, xe đua... hay các công trình thành phố hấp dẫn như quảng trường thành phố, khu phố mua sắm, thị trấn... Chủ đề lắp ráp LEGO City này rất thích hợp với sở thích của các bé trai.

LEGO Creator với các mô hình sáng tạo 3 trong 1 như các phương tiện giao thông xe đua, xe mô tô, xe tải... các loại động vật, rô bốt hay nhiều công trình độc đáo...

LEGO Friends có màu sắc bắt mắt, sinh động cùng nhiều chủ đề thú vị phù hợp với các bé gái như mua sắm, thời trang, làm bánh, thú cưng...

Đối với những trẻ lớn hơn, ba mẹ có thể chọn các bộ LEGO Classic để bé thỏa niềm đam mê lắp ráp và kích thích sáng tạo. Dòng LEGO này thích hợp cho cả trẻ từ 4 tuổi cho đến những người lớn tuổi nên ba mẹ có thể tham gia vui chơi cùng bé để tình cảm gia đình thêm gắn kết.

Ngoài những dòng LEGO lắp ráp kể trên, đồ chơi lắp ráp LEGO còn có những dòng sản phẩm thú vị khác cũng hấp dẫn không kém để ba mẹ tham khảo mua cho bé như LEGO Disney Princess, LEGO DOTS, LEGO MINECRAFT...

Có thể nhận thấy đồ chơi lắp ráp LEGO vô cùng đa dạng chủ đề nên phù hợp với nhiều sở thích và độ tuổi khác nhau. Ba mẹ có thể thoải mái lựa chọn đồ chơi lắp ráp phù hợp cho bé. Từ những miếng ghép tưởng chừng đơn giản thông qua cách lắp ráp sáng tạo trẻ sẽ rèn luyện được nhiều kỹ năng, hình thành tính cách tốt và phát triển trí thông minh hữu ích.

Để mua sắm nhiều bộ đồ chơi LEGO độc đáo, ba mẹ hãy truy cập vào website https://www.mykingdom.com.vn/ ngay nhé. Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ ba mẹ và bé cùng khám phá.