Những tuyệt chiêu chăm sóc sức khỏe trẻ em ngày Tết hiệu quả

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Những tuyệt chiêu chăm sóc sức khỏe trẻ em ngày Tết hiệu quả

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Chăm sóc sức khỏe trẻ em ngày Tết là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Vì Tết là khoảng thời gian bé được nghỉ dài ngày nên chế độ dinh dưỡng, nhịp sinh hoạt cũng có nhiều thay đổi. Hơn nữa, thời tiết những ngày Tết thường thay đổi thất thường, bé phải di chuyển nên dễ làm bé ốm, mệt mỏi.

Nhằm mang đến một mùa xuân mới an lành, nhiều sức khỏe, Mykingdom chia sẻ cùng ba mẹ những cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ ngày Tết hiệu quả.

Chọn trang phục phù hợp

Thời tiết miền Bắc dịp Tết thường rất lạnh nên ba mẹ cần phải giữ ấm cho trẻ bằng những trang phục phù hợp. Bên cạnh đó, cần trang bị các phụ kiện đi kèm như mũ, găng tay, khăn choàng khi bé đi ra ngoài. Còn ở miền Nam khí hậu nóng hơn, ba mẹ nên lựa chọn quần áo thoáng mát, giúp bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Những ngày Tết bé sẽ có nhiều thời gian vui chơi hơn nên đôi khi việc ăn uống sẽ bị lơ là. Bên cạnh đó, Tết có rất nhiều món ăn hấp dẫn như bánh mứt, kẹo ngọt. Những thực phẩm này nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy, ba mẹ cần đảm bảo chế độ ăn uống cho bé đủ chất, nhiều rau xanh để bé luôn khỏe mạnh. Đây là cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ rất quan trọng ba mẹ cần lưu ý, nhất là những ngày Tết.

Uống đủ nước

Mùa đông hay mùa hè bé đều cần phải bổ sung đủ nước cho cơ thể. Uống đủ nước sẽ giúp hệ bài tiết của trẻ hoạt động trơn tru, và những độc tố gây hại được đào thải ra ngoài. Cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ này vừa đơn giản vừa dễ thực hiện nên ba mẹ đừng bỏ qua nhé.

Duy trì nhịp sinh học bình thường cho trẻ

Cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ hiệu quả chính là giữ nhịp sinh học của trẻ ổn định. Đừng để trẻ tùy ý vui chơi, ăn ngủ thỏa thích vì điều này làm mất đi thói quen sinh hoạt thường ngày. Thay vào đó, ba mẹ cần cho trẻ ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ giấc. Đặc biệt, ba mẹ nên chọn những đồ chơi vận động vừa sức với bé, tránh để bé chạy nhảy quá nhiều để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bé.

Không được ngồi quá gần tivi hay dùng thiết bị điện tử thường xuyên

Thị lực của trẻ nhỏ còn khá yếu. Hơn nữa trẻ thường có thói quen tập trung cao khi nhìn những vật thể gần. Điều này nếu xảy ra liên tục sẽ khiến đôi mắt trẻ cảm thấy mệt mỏi. Về lâu dài sẽ gây ra những bệnh về mắt nguy hiểm.

Do đó, ba mẹ hãy hạn chế con tiếp xúc gần với các thiết bị điện tử. Hãy cho bé tham gia nhiều hoạt động khác bổ ích hơn như chơi những trò chơi ngày Tết cùng gia đình hay chơi đồ chơi thông minhđồ chơi lắp ráp lego sáng tạo...

Tạo không gian vui chơi cho trẻ

Trẻ nhỏ thường hiếu động nên hay chạy nhảy. Vì vậy, ba mẹ nên có những khu vực vui chơi riêng như khoảng sân vườn được quét dọn sạch sẽ, căn phòng của bé với những món đồ chơi được sắp xếp ngăn nắp... Điều này không chỉ giúp bé tránh những tổn thương ngoài ý muốn mà còn tạo sự thoải mái, vui vẻ cho trẻ những ngày Tết. Hơn nữa, vui chơi trong không gian gọn gàng sẽ hình thành thói quen ngăn nắp cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Với những cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ như trên, hi vọng ba mẹ sẽ an tâm cho bé tận hưởng một mùa xuân mới an lành, nhiều niềm vui.

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi và tìm tòi. Hơn nữa, chất lượng đồ chơi cho bé luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe và thúc đẩy sự phát triển các khía cạnh khác nhau của trẻ.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của những món đồ chơi thông minh cho bé! Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn