Bí kíp phân biệt LEGO thật và giả không phải ai cũng biết

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Bí kíp phân biệt LEGO thật và giả không phải ai cũng biết

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi LEGO là món đồ chơi phát triển tư duy và kích thích trí thông minh ở trẻ nhỏ vô cùng nổi tiếng có nguồn gốc từ Đan Mạch. Đồ chơi này đã trở nên phổ biến và được nhiều phụ huynh trên thế giới tin tưởng chọn lựa cho con yêu của mình.

Tuy nhiên, chính vì sự thành công và doanh số bán hàng khủng khiếp mà LEGO đạt được khiến trên thị trường đồ chơi trẻ em, đồ chơi LEGO cho bé xuất hiện rất nhiều sản phẩm nhái, sản phẩm làm giả với giá rất rẻ. Trong khi vấn đề đồ chơi an toàn cho bé, không chứa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ là vấn đề quan tâm hàng đầu của các phụ huynh.

Mặc dù nhìn sơ qua, các phiên bản nhái LEGO khá giống hàng chính hãng, nhưng nếu tinh ý bạn vẫn có thể phân biệt LEGO thật và giả nhờ vào những bí kíp trong bài viết sau đây.

Cách phân biệt LEGO thật và giả

Chú ý logo trên vỏ hộp sản phẩm

Cách phân biệt LEGO thật và giả đầu tiên bạn có thể tham khảo đó là chú ý logo có trên vỏ hộp. Hầu hết các phiên bản nhái LEGO có vỏ hộp gần giống với LEGO chính hãng do việc sử dụng ảnh của LEGO để in. Tuy nhiên, phần logo đặt bên góc trái của sản phẩm chính hãng sẽ in logo LEGO rõ nét. Và cả 6 mặt của vỏ hộp đều được in logo LEGO này. Còn logo của hàng nhái sẽ có các tên như Bela, Decool, Lele, Lepin...

Vỏ hộp sản phẩm của đồ chơi LEGO hàng chính hãng cũng có màu sắc đẹp và sắc nét hơn. Trên vỏ hộp còn có đầy đủ các thông tin của bộ đồ chơi LEGO được viết bằng tiếng Anh như mã sản phẩm, độ tuổi, số chi tiết...

Phần chữ in trên từng viên gạch LEGO

Cách thứ hai để phân biệt LEGO thật và giả chính là dựa vào phần chữ in nổi trên mỗi viên gạch LEGO. Đối với sản phẩm LEGO chính hãng, mỗi viên gạch dù to hay nhỏ đều được dập nổi chữ "LEGO" sắc nét. Hay khi bạn lật mặt sau của viên gạch, bạn cũng sẽ thấy những chữ LEGO® Group và mã của viên gạch được in dập nổi rất nhỏ và sắc nét. Điều này thể hiện sự "đắt xắt ra miếng" của sản phẩm cao cấp của thương hiệu LEGO nổi tiếng. Còn đối với phiên bản nhái LEGO thì không có phần chữ dập nổi này.

Chất lượng của các viên gạch LEGO

Tất cả các viên gạch LEGO chính hãng được làm từ nhựa ABS có độ sáng bóng, không có vết trầy xước hay không có các phần nhựa dư thừa sắt bén gây ảnh hưởng đến người chơi. Khi lắp ráp, bạn sẽ thấy độ chính xác vừa khít giữa các viên gạch. Và đặc biệt là bộ đồ chơi LEGO có thể tái sử dụng để chơi nhiều lần.

Còn hàng nhái LEGO, có nhiều viên gạch không thể lắp ráp khớp với nhau, chất liệu lại dễ gãy vỡ. Viên gạch LEGO nhái cũng không được sáng bóng, hay có độ đàn hồi và dễ dàng tháo lắp như viên gạch LEGO chính hãng.

Giá cả bộ đồ chơi LEGO lắp ráp

Hầu hết các phiên bản nhái của LEGO đều có giá rất rẻ. Trong kho đồ chơi LEGO chính hãng cao cấp có giá không hề rẻ với nhiều gia đình. Nhưng giá cả của đồ chơi LEGO chính hãng tương xứng với chất lượng và giá trị mà nó mang lại.

Do vậy, khi bạn mua đồ chơi LEGO có giá rẻ bất ngờ thì cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định. Hơn nữa, đồ chơi LEGO nhái, hàng giả thường sẽ không đầy đủ các chi tiết hay các phụ kiện đi kèm như bộ LEGO chính hãng. Đây cũng là cách phân biệt LEGO thật và giả bạn cần lưu ý.

Đồ chơi LEGO chính hãng có rất nhiều chủ đề đa dạng

Đa số các thương hiệu Trung Quốc nhái rất ít chủ đề, chủ yếu là các chủ đề về xe tăng, quân đội thì đồ chơi LEGO chính hãng lại vô cùng đa dạng. Tùy vào độ tuổi, giới tính và sở thích mà bạn có thể thỏa sức chọn lựa bộ đồ chơi LEGO phù hợp. Chẳng hạn với những bé trên 1,5 tuổi, bạn có thể chọn LEGO DUPLO, bé trai trên 5 tuổi có thể xây dựng theo chủ đề LEGO CITY, hay chủ đề LEGO FRIENDS đầy màu sắc dành cho các bé gái trên 4 tuổi...

Một số thương hiệu Trung Quốc nhái đồ chơi LEGO chính hãng

Trên thị trường có một số thương hiệu Trung Quốc nhái đồ chơi LEGO chính hãng như LELE, ENLIGHTEN, LEPIN, DECOOL... Hầu hết các thương hiệu này có logo dùng nền màu đỏ, chữ vàng để đánh lừa người tiêu dùng. Để phân biệt LEGO thật và giả, bạn nên ghi nhớ thương hiệu LEGO chính hãng để không bị nhầm lẫn nhé.

Mua đồ chơi LEGO chính hãng ở đâu?

Trên đây là những thông tin cần thiết giúp bạn phân biệt đồ chơi LEGO thật và giả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, thị trường hàng giả, hàng nhái các thương hiệu đồ chơi nổi tiếng ngày càng phức tạp. Đối với những người mới bắt đầu chơi hay chưa có nhiều kinh nghiệm để phân biệt LEGO thật và giả sẽ vô cùng khó khăn.

Lời khuyên tốt nhất là bạn nên chọn các website bán hàng hay các cửa hàng đồ chơi uy tín chuyên cung cấp đồ chơi chính hãng để tránh nhầm lẫn. Và Vương quốc đồ chơi Mykingdom và gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

Mykingdom là một địa chỉ cung cấp đồ chơi trẻ em uy tín hàng đầu Việt Nam với nhiều sản phẩm đồ chơi cho bé chất lượng cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng như LEGO, CLEVER HIPPO, HATCHIMAL, HASBRO, PLAY-DOH...

Tại đây, ba mẹ có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều loại đồ chơi trí tuệ hấp dẫn, trong đó không thể thiếu các loại đồ chơi LEGO cho bé với nhiều chủ đề hấp dẫn để bé thỏa sức vui chơi và phát triển trí thông minh. Sản phẩm đồ chơi LEGO tại Mykingdom được nhập khẩu chính hãng từ Đan Mạch với chất liệu ABS đạt tiêu chuẩn chất lượng, không chứa hóa chất độc hại làm ảnh hưởng sức khỏe của trẻ nên ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm.

Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.