6 món đồ chơi tuyệt vời dành cho bé trong 12 tháng đầu đời

06.06.2023 BTV giang.nguyenhoang
6 món đồ chơi tuyệt vời dành cho bé trong 12 tháng đầu đời

NỘI DUNG BÀI VIẾT

CHĂM SÓC TRẺ TRONG GIAI ĐOẠN MỚI BIẾT ĐI

Đánh thức các bé, thay quần áo cho bé, cho bé ăn và tiếp theo là gì? Đó là cho các bé vui chơi giải trí. Nghe thì có vẻ dễ dàng, nhưng với người lần đầu làm ba mẹ thì sẽ rất khó để biết loại đồ chơi giáo dục nào hoặc hoạt động nào phù hợp với từng lứa tuổi trong giai đoạn đầu đời của con mình. Thật may, khoa học đã chứng minh trong lúc bé vui chơi có vài yếu tố giúp bé năng động (và vui vẻ) trong suốt một năm đầu đời của bé. Những món đồ chơi này chẳng những trông rất bắt mắt, mà chúng còn được thiết kế đặc biệt chú trọng vào sự phát triển của bé, điều đó khiến bạn có thể yên tâm khi biết rằng các bé đang có một khoảng thời gian vui chơi tuyệt vời. Tham khảo ngay những gợi ý đồ chơi giáo dục phù hợp với bé nhất trong những năm tháng đầu đời.

GIAI ĐOẠN TỪ 0-6 THÁNG

Đặc điểm phát triển của bé

Trẻ từ 0-6 tháng tuổi là giai đoạn phát triển cực kỳ sớm. Trong giai đoạn này các bé sẽ được phát triển về kỹ năng vận động (kỹ năng thể chất AKA) và kích thích các giác quan (thị giác, thính giác và xúc giác).

Đồ chơi giáo dục phù hợp

Thảm nhạc piano có gắn đồ chơi lục lạc (Deluxe Kick & Play Piano Gym)

- Thảm chơi piano là món đồ chơi giáo dục thông minh không thể thiếu trong những năm tháng đầu đời của trẻ.

- Ban đầu, các bé sẽ đá hoặc đánh vào các món đồ chơi lục lạc để tạo ra tiếng đàn piano. Điều này giúp các bé hiểu được thế nào là nguyên nhân và kết quả (các bé sẽ biết việc tạo ra âm thanh chỉ đơn giản là một niềm vui).

- Khi các bé duỗi chân hoặc giẫm vào các phím đàn sẽ giúp các bé tăng cường kỹ năng vận động thô và phát triển cơ bắp, điều này sẽ giúp ích cho bé trong quá trình phát triển sắp đến.

- Đồ chơi treo trên khung (hoặc là gương để bé tự khám phá) và màu sắc tươi sáng sẽ giúp kích thích thị giác của bé, đồng thời âm nhạc sẽ kích thích thính giác của bé.

Mua ngay

GIAI ĐOẠN TỪ 6-12 THÁNG

Đặc điểm phát triển của bé

Từ 6-12 tháng là giai đoạn bé sẽ nhìn thấy nhiều thứ, nói nhiều câu và làm nhiều việc (cũng như là tham gia nhiều hoạt động). Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng, bởi vì đây là lúc bé cần tham gia trò chơi thực hành để khám phá mọi thứ.


Đồ chơi giáo dục phù hợp

Đồ chơi thả hình khối (Rock-a-Stack®)

  • Đồ chơi thả hình khối là gợi ý đồ chơi giáo dục lý tưởng cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi. Món đồ chơi này mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc phát triển kỹ năng vận động, sự khéo léo, khả năng tư duy và giải quyết vấn đề của trẻ.
  • Các bé có thể chỉ cầm các vòng để chơi nhưng đó là bước chuẩn bị đầu tiên cho những kỹ năng vận động sắp đến của bé - xếp chồng lên nhau.
  • Khi các bé bắt đầu cầm và xếp các vòng (các bé sẽ xếp theo ý mình, và bất cứ thứ tự các bé muốn), lúc này các bé đang luyện tập sự phối hợp giữa mắt và tay.
  • Khi bạn nói với các bé “Con hãy đặt chiếc vòng lớn màu xanh bên dưới”, thì có nghĩa bạn đang dạy bé phân biệt màu sắc, thứ tự và kích thước hình khối.
  • Các bé sẽ bắt đầu hiểu được khái niệm trình tự khi biết cách xếp chồng theo thứ tự từ lớn đến nhỏ.

Mua ngay

Gấu bông học và hát cùng bé (Laugh & Learn® Smart Stages™ Puppy)

  • Các bé sẽ không bao giờ quên người bạn thân đầu tiên của mình, đặc biệt hơn khi đó là một chú gấu bông dạy cho các bé những từ ngữ đầu tiên, những bộ phận cơ thể, màu sắc, hình dạng và nhiều điều thú vị hơn nữa. Vì vậy, món đồ chơi giáo dục thông minh phù hợp với bé từ 6-12 tháng tuổi bạn không nên bỏ qua là gấu bông thông minh.
  • Gấu bông có thiết kế đặc biệt trên các bộ phận như tay và chân (chính xác hơn là bàn chân), tai và một trái tim phát sáng, khi bé chạm vào các bộ phận đó thì sẽ nghe thấy các bài hát và cụm từ khác nhau. Món đồ chơi giáo dục này sẽ giúp bé học thêm một bài học thú vị khác về khái niệm nguyên nhân và kết quả.
  • Gấu bông được thiết kế với ba chế độ học tập gồm hơn 75 bài hát, giai điệu và cụm từ. Mỗi bé sẽ có tốc độ phát triển riêng, công nghệ Smart Stages™ cho phép bạn lựa chọn chế độ thích hợp nhất cho con của bạn.

GIAI ĐOẠN 1 TUỔI

Đặc điểm phát triển của bé

Khi bé được 12 tháng tuổi, bé cưng của bạn sẽ không còn là một đứa bé như ban đầu nữa. Các bé đã có sự phát triển độc lập về tính cách và các kỹ năng thể chất. Đồng thời, mỗi ngày hoặc mỗi lần chơi đùa bé lại khám phá ra những điều thú vị mới.

Đồ chơi giáo dục phù hợp

Ngựa nhún tập đi (Bounce, Walk & Ride Pony)

  • Tại sao cứ phải giữ chặt ngựa tập đi trong khi có thể đẩy chúng? Một chú ngựa chiến đáng tin cậy là người bạn tuyệt vời cho những bước đi đầu tiên của bé.
  • Đây là món đồ chơi giáo dục thông minh kết hợp giữa xe tập đi và trò cưỡi ngựa. Các bé sẽ rèn luyện kỹ năng giữ thăng bằng và kỹ năng phối hợp khi chuyển từ trạng thái ngồi sang đi, nhún và cưỡi cùng chú ngựa của mình.
  • Ánh sáng và âm thanh sẽ cổ vũ và khen thưởng cho bé khi bé có thể kết hợp giữa việc đi và đẩy hoặc chạy theo.
  • Với hơn 50 bài hát, âm thanh, giai điệu và cụm từ giới thiệu về màu sắc, bảng chữ cái và số đếm từ 1-10.
  • Bắt đầu thôi! Một khi các bé cảm thấy thích thú với trò chơi, bạn có thể thử thêm vài chi tiết để làm bé hào hứng hơn, ví dụ như thêm chướng ngại vật hoặc cổ vũ bé di chuyển xung quanh các món đồ khác.

Bộ đồ chơi giáo dục thông minh Little People®

  • Con của bạn (ở độ tuổi này thì bé mới biết đi) sẽ càng ngày càng tò mò về thế giới xung quanh. Vì vậy, những nhân vật, phương tiện giao thông và các chi tiết trong bộ đồ chơi giáo dục Little People® chính là một mô hình thu nhỏ giúp bé có thể khám phá thế giới xung quanh.
  • Ban đầu có thể các bé chỉ biết đặt các mô hình nhân vật vào trong xe buýt học sinh và lăn xe trên sàn nhà. Nhưng đến khi các bé lớn lên (trí tưởng tượng của bé càng phong phú) thì kỹ năng kể chuyện của bé cũng sẽ phát triển theo.
  • Wow! Nếu bé chơi các bộ đồ chơi giáo dục thông minh khác, ví dụ như Trang trại động vật và nhìn thấy các mô hình động vật, các bé sẽ biết mỗi loài động vật sẽ tạo ra âm thanh gì, chúng sống ở đâu và ăn cái gì.

“Trẻ em sẽ học được nhiều điều tốt đẹp trong một môi trường vui vẻ. Khi các bé chơi đùa càng nhiều, các bé sẽ càng học được nhiều điều hơn. Các bé sẽ tìm hiểu về bản thân và thế giới mà các bé đang sống bằng một cách tự nhiên nhất. Khi bạn cung cấp cho các bé một bộ đồ chơi giáo dục hoàn thiện thì đồng nghĩa với việc bạn đang cổ vũ các bé phát triển các kỹ năng khác nhau”.

Tiến sĩ Deb Weber

Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Trẻ thơ

Phòng thí nghiệm Fisher-Price